อดีต ส.ส.คนดังเมืองปากน้ำโพขับเก๋งฝ่าน้ำท่วมถูกพัดตกถนนจมเวิ้งน้ำกลางทุ่งดับ

อุทาหรณ์สุดสลด..อดีต ส.ส.คนดังเมืองปากน้ำโพ วัย 86 ปี ขับเก๋งมิตซูฯ มิราจ ฝ่าน้ำท่วม ถูกพัดตกถนนจมเวิ้งน้ำกลางทุ่งเสียชีวิต เบื้องต้นคาดเจ้าตัวหนีออกจากรถได้แต่ว่ายน้ำไม่ไหว

บ่ายวันนี้ (20 ต.ค. 65) ร.ต.อ.ราเมศ มหึเมือง ร้อยเวร สภ.บางม่วง อ.เมือง นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ถูกน้ำที่ท่วมพัดตกถนนแล้วจมหายไป เหตุเกิดบนถนนสายนอกเมือง ที่ไปทางด้านหลังตลาดวีระกร บริเวณโค้งตาไพ่ ท้องที่ ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านหาปลา และทีมนักประดาน้ำจากชมรมกู้ภัยนครสวรรค์ กำลังนำอุปกรณ์การดำน้ำ และเรือมาช่วยกันค้นหารถที่ถูกน้ำพัดจมหายไป ซึ่งเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่ได้ขับฝ่ากระแสน้ำท่วมถนน และไหลเชี่ยวแรงไปตามเส้นทาง แต่ไม่สามารถฝ่าไปได้ก่อนที่จะถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ซึ่งมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดเกิดเหตุที่มีน้ำท่วมถนนนั้น เป็นถนนล็กเส้นทาง 2 เลน ที่เชื่อมระหว่างเขต ต.ปากน้ำโพ กับ ต.บึงเสนาท นอกจากจะมีกระแสน้ำไหลพัดผ่านถนนอย่างรุนแรงแล้ว ยังมีระดับน้ำท่วมสูงกว่าพื้นผิวถนนประมาณ 60 เซนติเมตรด้วย

หลังการค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งได้มีคนหาปลารายหนึ่งที่พายเรือออกร่วมค้นหา ได้พบร่างของผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ภายในเขตท้องนาที่อยู่ต่ำกว่าถนนลึกลงไปประมาณ 3-4 เมตร และห่างจากถนนไปประมาณ 20 เมตร จึงได้รีบแจ้งให้ทีมกู้ภัยทราบก่อนจะทำการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง ซึ่งก็ต้องตกใจกันหมดทุกคน เมื่อพบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ หรือติ่งมิตซู อายุ 86 ปี อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2548 และกรรมาธิการการพาณิชย์ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือเป็นคนดังที่ชาวนครสวรรค์ต่างรู้จักเป็นอย่างดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้มาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งต่างก็ยืนยันว่าศพจมน้ำที่พบคือ นายสมชัย ซึ่งได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันนี้ แต่ไม่ทราบว่าไปไหน จนกระทั่งมารู้ว่าประสบอุบัติเหตุขับรถลุยฝ่าเส้นทางน้ำท่วมจนถูกกระแสน้ำพัดจมหาย แล้วมาเจอเป็นศพจมน้ำ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าในขณะที่ผู้ตายตัดสินใจขับรถลุยฝ่ากระแสน้ำท่วมมาตามถนน ปรากฏว่าเจอกระแสน้ำที่ไหลหลากอย่างรุนแรง ประกอบกับรถเก๋งของผู้ตายเป็นรถขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเบา จึงต้านทานกระแสน้ำไม่ไหว จนถูกพัดลอยออกจากถนนก่อนจะไปจมอยู่ใต้ท้องนาริมทาง

และในระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวสามารถช่วยเหลือตัวเองออกจากรถมาได้ แต่ด้วยความที่อายุมากแล้วก็ไม่สามารถว่ายน้ำพยุงตัวฝ่ากระแสน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้เช่นกัน จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุดได้มีการนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์แล้ว โดยในเบื้องต้น ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนรถเก๋งของผู้ตายยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ จึงต้องรอให้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายและเบาบางลลก่อนจะดำเนินการกู้รถเก๋งกันอีกครั้ง


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000100514