แท็กซี่ซื่อสัตย์ รีบนำเงินส่งคืนผู้โดยสาร หลังพบว่าโอนค่ารถเกินกว่า 2.5 แสนบาท

วันที่ 21 ต.ค. 65 นายศักรินทร์ อั๋นประเสริฐ อายุ 48 ปี แจ้งผ่านหมายเลขโทรฟรี 1644 ว่า... เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม) เวลาประมาณ 20.00 น. ใช้บริการรถแท็กซี่ จำรายละเอียดไม่ได้ จากแถวๆ เทเวศน์ ไปลงที่ซอยพหลโยธิน 64 ค่าโดยสาร 253 บาท ใช้วิธีโอนเงินจ่ายไป ก็ยื่นโทรศัพท์ให้โชเฟอร์แท็กซี่ดูว่าโอนแล้วนะ แล้วก็แยกย้ายลงจากรถ ปรากฏว่าพอตื่นมา มาเช็กเงินในแอปโทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่า ตกใจมาก เพราะเงินหายไปกว่า 2 แสนบาท จึงมาเช็กยอดเงิน จึงทราบว่า ที่โอนเงินจ่ายค่าโดยสารแท็กซี่ไป จาก 253 บาท โอนไป 253,303 บาท ปลายทางที่โอนไปคือ คุณธนสรณ์ ทองดี 

หลังจากออกอากาศไป ทีมงานได้ตรวจสอบข้อมูลที่ สวพ.FM91 ว่าเคยมีผู้ขับขี่แท็กซี่รายนี้แจ้งข้อมูลเข้ามาหรือไม่ ปรากฏว่า พบข้อมูลคุณธนสรณ์ ทองดี ในทำเนียบคนดี แจ้งเก็บของได้เข้ามาหลายครั้ง ล่าสุดที่แจ้งและนำมาฝากไว้ เป็นทรัพย์สินของต่างชาติ มีทั้งเงินไทย เงินดอลล่าร์ และเงินกัมพูชา ซึ่งได้ประสานส่งมอบคืนให้กับเจ้าของเรียบร้อย 

เมื่อทราบว่าติดต่อ คุณธนสรณ์ ทองดี ได้แล้ว จึงประสานแจ้งให้คุณศักรินทร์ ทราบหน้าไมค์ โดยเจ้าตัวดีใจมากๆ และไม่คิดว่าจะตามหาแท็กซี่เจอเร็วขนาดนี้ โดยระบุว่า เงินส่วนนี้เป็นเงินที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาคุณแม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้คุณแม่ประสบอุบัติเหตุ ส่วนคุณธนสรณ์ ทองดี ก็ระบุว่า โทรศัพท์ตนเอง ไม่มีแอปแจ้งเตือน พอได้รับการประสานจาก สวพ.91 ก็เข้าไปตรวจสอบ พบยอดเงินดังกล่าวจริงๆ หาก สวพ.91 ไม่ได้ติดต่อมา ตนเอง ตั้งใจจะไปแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบอยู่แล้ว