‘หาดชะอำ’ สุดสำราญ นทท.คืบคลานไม่แพ้บางแสน ดึงบรรยากาศการค้าคึกคักอีกครั้งช่วงวันหยุดยาว

พวกเขากลับมาแล้วจริง ๆ

ในระหว่างที่ช่วงหยุดยาววันปิยมหาราช ทั้งชาวไทยใครๆ ก็ต่างพาไปโฟกัสบางแสน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งนอกและในพื้นที่นับล้าน คืบคลานเข้ามาร่วมสร้างความคึกคักนั้น

ช่วงเดียวกัน บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาตินับหมื่นคนที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนจำนวนมากพร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด 

ช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น เปลี่ยนบรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำที่เคยเหงา แลดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ แถมตลอดแนวชายหาดชะอำเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ 

ผลดีชัดๆ คือ พ่อค้าแม่ค้ายอดขายดีขึ้นมาก กอบโกยรายได้กันตั้งแต่ด้านถนนเพชรเกษมตั้งแต่บริเวณแยกเข้าชายหาดชะอำ ไปจนถึงเขตติดต่อ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หญิงนักท่องเที่ยวท่านหนึ่งที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า เธอเลือกที่จะพาครอบครัวมาเที่ยวที่หาดชะอำ เนื่องจากอาหารอร่อย บรรยากาศดี และใกล้บ้านไม่ต้องเดินทางไกล 

ขณะที่ด้าน นส.สุจิรา พูลลาภ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชะอำ กล่าวว่า วันหยุดยาวนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน ทานอาหาร และเล่นน้ำทะเลที่หาดชะอำอย่างคึกคัก โดยส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวครอบครัว และหมู่คณะ 

ทางเทศบาลเมืองชะอำได้ออกความกระฉับกระเฉงในรอบปี มีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจออกดูแลนักท่องเที่ยวตลอดแนวชายหาดระยะ 5 กิโล เพื่อช่วยสนันสนุนด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมถึงคอยสอดส่องราคาอาหาร รวมถึงเตียงผ้าใบที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเปิดนักท่องเที่ยวสามารถแจ้งมาได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองชะอำ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม 

เห็นภาพแบบนี้แล้ว ก็นึกย้อนถึงบรรยากาศก่อนช่วงโควิด-19 ที่ประเทศไทย ถือเป็นแดนเนรมิตความสุขแห่งการท่องเที่ยวที่เรียกว่า กินขาดทุกซอกโซนจริง ๆ

ที่เหลือก็แค่ไทยเรา ต้องต้อนรับด้วยหัวใจ อย่าผลักไสนักท่องเที่ยวชาติใดด้วยพฤติกรรมย่ำแย่ คดโกง จนเขาระอากันด้วยล่ะ