บาร์เบอร์ ตัดผมกลางป่า นอนสระผมบนแคร่ ท่ามกลางธรรมชาติ

หนุ่มช่างตัดผม ทนค่าใช้จ่ายในเมืองไม่ไหว หันมาเปิดร้านตัดผมกลางป่า กลับได้รับความนิยมจากลูกค้า ใช้โซลาร์เซลล์ นอนสระผมบนแคร่ ท่ามกลางธรรมชาติที่ราชบุรี

วันที่ (27 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร้านตัดผมร้านหนึ่ง ซึ่งเปิดอยู่ริมถนนบางบ่อ - ห้วยม่วง ม.7 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเขตป่าชุมชนบ้านบ่อเก่าบน โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ

เมื่อไปตรวจสอบ พบว่า ร้านดังกล่าวชื่อ 'กลางป่าบาร์เบอร์' ของ นายบดินทร์ วัฒน์วดี อายุ 44 ปี จากการสำรวจภายในร้าน พบว่าตัวร้าน เตียงนอนให้ลูกค้าสระผม ทำจากแคร่ไม้ไผ่ ถึงแม้ร้านจะดูเรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่ช่างตัดผมนั้นระดับมืออาชีพ เพราะสามารถตัดทรงผมได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะรองทรง วินเทจ หรือจะทรงอะไร ช่างก็สามารถตัดได้ทุกทรง แถมยังมีบริการ ย้อมผม โกนหนวด โกนเครา แคะหู และสระผม โดยคิดค่าบริการไม่แพง

นายบดินทร์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ทำอาชีพตัดผมมากว่า 10 ปี โดยเปิดร้านอยู่แถวตัวเมือง อ.สวนผึ้ง จนช่วงโควิด-19 สู้ค่าเช่าไม่ไหว เพราะลูกค้าลดลง รายได้ไม่พอจ่ายค่าเช่าร้าน จึงย้ายมาเปิดร้านตัดผมในป่าชุมชนหมู่บ้าน บ้านบ่อเก่าบน ซึ่งลูกค้าขาประจำส่วนใหญ่อยู่แถวนี้ โดยตั้งชื่อว่า 'กลางป่าบาร์เบอร์'

โดยตัวร้าน สร้างจากวัสดุง่าย ส่วนไฟฟ้า ได้มาจากโซลาร์เซลล์ ทำให้คิดค่าบริการลูกค้าได้ไม่แพง เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายภายในร้านอะไรมากมาย และยังตรงความคิดที่อยากช่วยลูกค้าในช่วงโควิด-19 อีกด้วย ที่ผ่านมามีลูกค้าขาประจำและนักท่องเที่ยว ที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว มาใช้บริการกันไม่ขาดสาย วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 15 ราย บางครั้งลูกค้าก็ต้องโทรมาจองคิว ซึ่งส่วนใหญ่ก็ชอบ เพราะอากาศถ่ายเท และยังได้ชมวิวทิวทัศน์ด้วย 

สำหรับค่าบริการ หากเป็นผู้ใหญ่หัวละ 60 บาท เด็กโต 50 บาท และเด็กเล็ก 30 บาท ส่วนย้อมผมจะคิดค่าบริการ 60 บาท สระผม 20 บาท และแคะหู 10 บาท แต่ถ้าลูกค้ามีกำลังทรัพย์ไม่พอ ก็จะคิดราคาครึ่งหนึ่ง หรือตัดให้ฟรี

นอกจากนี้ ตนยังมีบริการตัดผมนอกสถานที่ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ทั้งบริการฟรีและคิดเงินครึ่งเดียวด้วย


https://www.thairath.co.th/news/local/central/2537450