‘สลด!! ร้านลาบถูกเพลิงเผาไหม้’ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คันเข้าดับไฟ เจ้าของร้านเป็นลมหลังพบสุนัขที่อยู่ในกรงถูกไฟครอกตาย

วันนี้ (30 ต.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านลาบ ใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดชัยนาท จึงแจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท และเทศบาลใกล้เคียงเข้าทำการดับไฟ ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารลาบเป็ดริมทาง ที่สร้างด้วยไม้มุงหลังคาสังกะสี ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท ชื่อร้านเจ้วรรณาลาบเป็ด

โดยเพลิงได้ลุกไหม้เผาผลาญข้าวของภายในร้านอย่างรวดเร็ว และลุกลามไปติดร้านอาหารตามสั่งชื่อร้านป้าพร ที่อยู่ติดกันไหม้ไปด้วยที่อีก 1 ร้าน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คันเข้าดับไฟ ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อไฟสงบพบว่ามีสุนัขที่ถูกล่ามโซ่ไว้กับเสาร้านถูกไฟคลอกตาย 1 ตัว และสุนัขที่อยู่ในกรงตายอีก 1 ตัว ส่วนแมว 1 ตัว หนีรอดออกมาได้ แต่ถูกไฟลวกไปทั้งตัว โดยชาวบ้านช่วยกันจับไว้ขณะที่แมววิ่งหนีออกมาจากกองเพลิง

นางวรรณา โตใจ เจ้าของร้านเจ้วรรณ ซึ่งเพิ่งกลับจากไปทำบุญทอดกฐิน เมื่อเห็นร้านถูกไฟไหม้ถึงกับเป็นลม เช่นเดียวกับนางอนงค์ โตใจ ลูกสาวเพิ่งกลับจากตลาด เห็นไฟไหม้ร้าน และสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายร้องไห้เสียใจอย่างหนัก แต่เมื่อเห็นว่ามีคนช่วยอุ้มแมวชื่อถุงเงิน ที่หนีรอดจากกองเพลิงมาได้รีบวิ่งเข้าไปกอดร้องไห้ ก่อนที่จะให้ญาติพาแมวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์


 

ส่วน นายบุญส่ง โตใจ ลูกชายบอกว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในร้าน พี่สาวออกไปซื้อของที่ตลาดเพื่อเตรียมจะเปิดร้าน ส่วนตนกลับเข้าบ้าน จากนั้นมีคนมาบอกว่าร้านถูกไฟไหม้จึงรีบออกมาดู

ขณะที่ นางพรปวีร์ โถเผือก เจ้าของร้านป้าพรอาหารตามสั่งที่ถูกเพลิงไหม้วอดไปด้วย บอกว่า ตนไม่ค่อยสบาย นอนพักผ่อนอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงดังตูมหลายครั้งมาจากร้านเจ้วรรณา ทีแรกตนคิดว่าเป็นเสียงรถชนกัน แต่สามีมาบอกว่าไฟไหม้ร้านเจ้วรรณา จึงรีบหนีออกมาจากร้าน ไม่นานไฟลุกลามไปติดร้านของตนไหม้วอดไปด้วย

ส่วนสาเหตุตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้น ได้ใช้เชือกปิดสถานที่เกิดเหตุไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000103690