ลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลจับกุมยีน สะพานสอง หลอกเอารถหรูจำนวนมากในโลกออนไลน์

วันนี้ (7 พ.ย. 65) พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.ดูแลงานสืบสวน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รองผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมนายณัฐสันต์ วัฑฒนาธร อายุ 39 ปี หมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 756/2565 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2565 ในความผิดฐาน 'ยักยอก', ศาลแขวงธนบุรี ที่ 431/2565 เลขคดีดำที่ อ603/2564 เลขคดีแดงที่ อ952/2564 ลงวันที่ 23 ส.ค. 2565 ในฐานความผิด 'ฉ้อโกง' ศาลแขวงนนทบุรี ที่ 416/2565 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ในฐานความผิด “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินในเช็ค และออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้” และศาลแขวงพระนครเหนือ ที่จ.341/2565 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ในความผิดฐาน 'ยักยอก'

พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 cgi coupe สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขอ 9598 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน ญฉ 345 กทม), รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes BENZ รุ่น CLA250 สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 686 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน 5กภ 4219 กทม.) รถยนต์ HONDA รุ่น HRV ทะเบียน 5กน 6004 กทม. จับกุมได้บริเวณหน้าโรงแรมบีบีเฮ้าส์ คลองตัน ถ. เพชรบุรี แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่  6 พ.ย.เวลาประมาณ 08.50 น. ที่ผ่านมา

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เร่งปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกรูปแบบ อันส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนและส่งผลกระทบแก่พี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB รับแจ้งว่ามีคนร้ายจะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่าง ๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ หลอกเอารถยนต์ไปเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก พฤติการณ์ในการกระทำความผิดพบว่า นายณัฐสันต์ หรือยีน วัฑฒนาธร จะหาเหยื่อตามเพจ facebook ต่าง ๆ ที่ประกาศขายรถหรู เช่น รถผ่อนต่อไม่ไหว, ผ่อนต่อไม่ไหว ยกรถให้ฟรีหรือขายดาวน์ เป็นต้น

จากนั้น นายณัฐสันต์ หรือยีน ก็จะเลือกผู้ที่โพสขายรถและได้ติดต่อไปยังผู้โพสโดยตรง โดยทำทีเป็นผู้สนใจจะซื้อรถยนต์จากผู้โพส เมื่อติดต่อพูดคุยแล้วจึงนัดดูรถของจริงตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นจะนัดจ่ายเงินโดยนายณัฐสันต์ หรือยีน จะขอชำระเงินเป็นเช็คให้กับผู้ขาย จากนั้นนายณัฐสันต์ หรือยีน วัฑฒนาธร ก็จะรับรถยนต์ไป และเมื่อนำเช็คธนาคารไปชำระเงินจะพบว่าไม่สามารถชำระเงินได้ โดยการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ที่ได้จากการหลวงลวงเหยื่อหลายรายการดังนี้ รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes benz รุ่น e250 cgi coupe สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขอ 9598 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน ญฉ 345 กทม) รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes BENZ รุ่น CLA250 สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 686 กทม. (ขณะจับกุมสวมทะเบียน 5กภ 4219 กทม.) รถยนต์ HONDA รุ่น HRV ทะเบียน 5กน 6004 กทม. จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ที่ถูก นายณัฐสันต์ หรือยีน หลอกลวงมาทั้งสิ้น โดยผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้พื้นที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย สน.ลุมพินี,สน.พหลโยธิน และ สภ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดเพื่อส่งมอบพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ส่งคืนแก่เจ้าของกรรมสิทธิ์

จากการซักถามนายณัฐสันต์ หรือยีน รับว่าได้ก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว รับว่าก่อเหตุไปเพราะติดการพนันหมุนเงินไม่ทัน โดยเมื่อหลอกลวงเหยื่อได้รถยนต์แล้ว ตนจะนำรถไปจำนำต่อทันที เพื่อได้เงินมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อหาผู้เสียหายต่าง ๆ ที่นายณัฐสันต์ หรือยีน หลอกลวงไป มาชี้ยืนยันตัวผู้กระทำผิด พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก มายืนยันตัวนายณัฐสันต์ หรือยีน วัฑฒนาธร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นายณัฐวัฒน์ ฤทธิ์บำรุงดุลย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในหลายพื้นที่ รวมจำนวน 4 หมาย ดังนี้ ที่ สน.โชคชัย, สน.หัวหมาก , สภ.รัตนาธิเบศร์ และ หมายศาลแขวงธนบุรี จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป