“ตำรวจสอบสวนกลางทลายโกดัง แหล่งผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอมหลากยี่ห้อ ตรวจยึดของกลางกว่า 4 หมื่นลิตร มูลค่า 5 ล้านบาท”

วันที่ 8 ธ.ค.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. ร่วมแถลงผลตรวจค้นโกดังไม่ทราบชื่อ ตั้งอยู่ที่ถ.ร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าใช้เป็นสถานที่ลักลอบผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม พร้อมตรวจยึดผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อต่าง ๆ เช่น ptt, shell, mobill, Caltex จำนวน 40,800 ลิตร วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต ถังบรรจุปลอมเครื่องหมายผลิตภัณฑ์อีกหลายร้อยรายการ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 2 บก.ปคบ.ได้เข้าตรวจค้นที่โกดังไม่ทราบชื่อในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรีสามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ปลอม เครื่องหมายการค้าของ PTT Lubricants ก่อนจะสืบสวนขยายผล จนกระทั่งพบสถานที่ลักลอบผลิตอยู่ที่โกดังไม่ทราบชื่อ ย่านร่มเกล้า พร้อมของกลางทั้งหมด จึงเข้าทำการจับกุม หลังจากนี้จะเรียกตัว 3 ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแจ้งดำเนินคดีด้วย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า ต้องฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชน ที่ปัจจุบันตามท้องตลาดยังมีการลักลอบนำน้ำมันหล่อลื่นปลอมมาขายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงแนะนำให้เข้ารับบริการ ณ สถานที่บริการต่าง ๆ ควรตรวจสอบบรรจุภัณฑ์น้ำมันเครื่องโดยละเอียด ซึ่งบรรจุภัณฑ์ต้องมีสภาพดี ไม่มีรอยบุบ การพิมพ์ตัวอักษรบนฉลากมีความคมชัด ครบถ้วน ติดแน่นกับบรรจุภัณฑ์ และเพื่อความปลอดภัยควรนำยานพาหนะเข้ารับบริการจากศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองจากเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรงอีกด้วย