ปทุมธานี นายกแจ๊สต้อนรับที่ปรึกษาทูตสหรัฐฯ กระชับความสัมพันธ์ประเทศ

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและผู้บริหารให้การตอนรับ นายเจมส์ แอล เวย์แมน (Mr. James L. Wayman) ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะได้เยี่ยมการดำเนินงานท้องถิ่นระดับจังหวัดเพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ โดยมี นางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี, นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี, นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานีผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

ทางด้านที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ชื่นชมการบริหารจัดการโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี นายเจมส์ แอล เวย์แมน (Mr. James L. Wayman) ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากทางสถานทูตมีภารกิจในการเยี่ยมชมท้องถิ่นเพื่อทำความรู้จัก และเพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีโอกาสออกมาจากสถานทูตมากนัก เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นจึงได้มีโอกาสได้ออกมา เพื่อรับทราบความคิดเห็นและมุมมองทางการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีมหาวิทยาลัยมาที่สุดรองจากกรุงเทพมหานคร เมื่อความเจริญเข้ามาเยอะมาก จนทำให้การจราจรติดขัด ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ปัญหาระบบน้ำ ปัญหาน้ำเสีย วิถีชีวิตของคนปทุมธานีเปลี่ยนไป ด้านการเมืองในจังหวัดปทุมธานีมีคนย้ายเข้ามาอาศัยในจังหวัดปทุมธานีเพิ่มขึ้นทำให้จำนวน ส.ส.ในจังหวัดต้องเพิ่มขึ้นตามจำนวนประชาชน โดยแบ่งออกเป็น 7 เขต จากเดิม 6 เขต ซึ่งการเมืองระดับท้องถิ่นส่วนผมและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจากการเลือกตั้ง ในส่วนของพรรคการเมืองเราจะสนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตย ส่วนในระดับประเทศมีการแข่งขันค่อนข้างสูงมีหลายกลุ่มเข้ามา จึงคาดว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นจะมีการแข่งขันที่สูงมาก

Cr.ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ