พุทธคุณครอบจักรวาล!! 'พระปิดตา' มูลค่า 1.5 ล้าน สุดยอดต้นแบบสวยที่สุดในไทย

โชว์พระเครื่อง 'พระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก พิมพ์หลังเรียบ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี' สุดยอดพระปิดตาต้นแบบสวยที่สุดในเมืองไทย อายุกว่า 100 ปี ปัจจุบันราคา 1.5 ล้านบาท นำมาโชว์ภายในงาน 'มหกรรมงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลัง' ที่ราชบุรี

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลังราชบุรี ครั้งที่ 4 ที่จัดภายในสนามพระภาคตะวันตก จังหวัดราชบุรี ตลาดกอบกุล ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีบรรดาเซียนพระ นักสะสมพระเครื่องจากทั่วฟ้าเมืองไทย เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ มาร่วมงานกว่า 5 หมื่นคน นำพระเครื่อง พระบูชา และพระหายากราคาสูง มาตั้งแผงพระมากกว่า 5,300 แผง เพื่อเป็นการให้เช่าบูชา แรกเปลี่ยนกันภายในงาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยมีนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลังราชบุรี ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นโดย นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ 'โอ๊ต บางแพ' ประธานชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้ไปสมทบทุน บูรณะวัด และเป็นการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญพระคณาจารย์ และเครื่องรางของขลัง ซึ่งเป็นมรดกของชาติให้คง เพื่อเป็นสร้างมาตรฐานให้แก่วงการพระเครื่องให้เป็นที่ยอมรับอย่างสากลทั่วไป

นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดราชบุรี มีผู้เข้าร่วมงานเดินทางมาเข้าพักภายในจังหวัดราชบุรี มากกว่า 5 หมื่นคน สร้างเศรษฐกิจและรายได้สู่จังหวัดราชบุรีมูลค่าหลายล้านบาท ทั้งที่พักมียอดเข้าพักเต็มทุกโรงแรม ตลอดจนร้านอาหารมีผู้ที่มาร่วมงานเข้าไปใช้บริการกันอย่างคึกคัก ทำให้การสำรวจยอดตัวเลขการใช้จ่ายเงินภายในสัปดาห์ของการจัดงานสูงถึง 10 ล้านบาท

แต่ที่เป็นไฮไลท์และสร้างความฮือฮาภายในงานคือ มีการนำพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก พิมพ์หลังเรียบ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี สุดยอดพระปิดตาต้นแบบที่สวยที่สุดในเมืองไทย อายุกว่า 100 ปี ซึ่งพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ มีทั้งหมด 5 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์จิ๋ว และพิมพ์ปั้น มีทั้งหลังเรียบ หลังแบบ โดยองค์ที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่นำมาโชว์ให้ชมนี้เป็นพิมพ์ใหญ่หลังเรียบ ราคาองค์นี้ปัจจุบันอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท

ส่วน องค์ที่ 2 นายธิติพัทธ์ พลอยหิน โชว์ในมือคือ 'พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์' ของหลวงปู่ทับ ปัจจุบัน พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์ของหลวงปู่ทับ กลายเป็นวัตถุมงคลที่หายาก และสนนราคาเล่นหาสูงมาก บางองค์สภาพสวย ๆ ว่ากันเป็นหลักแสนหลักล้าน พุทธคุณก็โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย และมหาอุตม์ เรียกว่า 'ครอบจักรวาล'

โดยที่ หลวงปู่ทับ วัดอนงค์ เป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่เชี่ยวชาญในวิธีเล่นแร่แปรธาตุ เก่งทางคาถาอาคม ท่านได้หลอมโลหะจนได้โลหะเมฆสิทธิ์ ที่มีวรรณะสีสันสวยงามแปลกตา มีคุณวิเศษศักดิ์สิทธิ์อเนกอนันต์แฝงอยู่ในตัว แม้แต่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ก็ได้มาศึกษาและเปลี่ยนวิชากับท่าน และหลวงปู่ศุขได้ใช้วิชาหล่อพระเมฆสิทธิ์ นำกลับไปสร้างพระเครื่องพิมพ์เอกลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมของท่านเอง ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า

พระเนื้อเมฆสิทธิ์ที่หลวงพ่อทับได้ปลุกเสกสร้างไว้นั้น มีหลายพิมพ์ ได้แก่ พิมพ์พระปิดตา พิมพ์ปางซ่อนหา พิมพ์พระชัยวัฒน์ ลูกอม เป็นต้น แต่ที่นิยมกันมากจนเกิดการแสวงหาบูชาอย่างมากมายก็คือ 'พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์' โดยที่นำมาให้ชมนี้ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 1 ล้านบาท

ส่วนองค์ที่ 3 ที่นายอาทิตย์ นวลมีศรี ประธานจัดงาน โชว์ในมือคือ 'พระปิดตาของหลวงพ่อทับ' เป็นพระปิดตาที่ได้รับการยกย่องจากชาวพระเครื่องโดยทั่วไปว่า 'พระปิดตาวัดทอง' มิใช่แต่จะเยี่ยมในด้านพุทธคุณเท่านั้น แม้แต่องค์ภควันบดีที่หลวงพ่อให้จินตนาการปั้นขึ้นมานั้น ยังเลิศอลังการและอิ่มในศิลปะ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นพระยอดขุนพลอันดับ 1 ของชุดเบญจภาคีพระปิดตา สำหรับพุทธคุณท่านจะให้ความรุ่งโรจน์แก่ผู้ใช้ได้อย่างเอนกประสงค์ โดยเฉพาะด้านอยู่ยงคงกระพัน รวมทั้งด้านมหาอุตม์หยุดกระสุนปืนได้ โดยที่นำมาให้ชมนี้ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 8 แสนบาท

นายอาทิตย์ นวลมีศรี กล่าวว่า งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางของขลังราชบุรี ครั้งที่ 4 ที่ผ่านมา นับเป็นงานประกวดพระที่ตนเองและสมาชิก พร้อมทีมงาน มีความตั้งใจและให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดงานครั้งนี้ และเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งให้กับพี่น้องเพื่อนพ้องวงการพระเครื่อง เป็นแนวทางใหม่ของการสะสมและศึกษา โดยให้ความสำคัญกับพระเครื่องยอดนิยมและพระเครื่องของแต่ละท้องถิ่นทุกภาค ปัจจุบันการสะสมพระเครื่องกว้างขวางขึ้น

นายอาทิตย์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันพระที่เคยนิยมเล่นหากันอย่างกว้างขวาง บางวัดก็ถูกหลงลืมหรือมองข้าม ซึ่งตนเองได้พยายามค้นหามาเผยแพร่อยู่โดยตลอด เพื่อให้เป็นวิธีสร้างคุณค่าส่งต่อให้นักเล่นพระเครื่องรุ่นหลังและผู้นิยมสะสมพระเครื่องรุ่นหลังได้ทราบถึงความจริงและถูกต้อง นำไปเป็นแนวทางสะสมเป็นนักเล่นพระที่ดีและสะสม อธิบาย เผยแพร่ได้ต่อไป ตนเองมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์และเป็นโอกาสให้พี่น้องวงการพระเครื่องและนักนิยมสะสมพระเครื่อง ได้ใช้พื้นที่นี้ในการศึกษาสะสมและแลกเปลี่ยนเพื่อพัฒนาวงการพระเครื่องไอดีและเป็นมาตรฐานสากล

ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/698229