'เพื่อไทย' สับเละ!! ซัด 'ประยุทธ' ทำการเมืองย้อนยุค เร่งยุบสภา

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณี 31 ส.ส. เตรียมลาออกเพื่อย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ว่า 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ นายกฯ ทำการเมืองย้อนยุค ก่อรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนกติกาที่ตัวเองได้ประโยชน์ เพื่อการสืบทอดอำนาจ สร้างความเสียหายต่อประชาธิปไตย และส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ปรากฏการณ์ ส.ส. ย้ายพรรคครั้งมโหฬาร สะท้อนการปฏิรูปการเมืองเป็นวาทกรรมลวง ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งไม่มีอยู่จริง ปฏิรูปหลังเลือกตั้งมีแต่ความว่างเปล่า ในอดีตเคยมีปุ๋ยสูตร 15-15-15 ปัจจุบันการประมูลซื้อตัว ส.ส. อาจมาในสูตร 30-50-80 หว่านพืชก็ต้องหวังผล ลงทุนก็ต้องหวังกำไร ถ้ามีการประมูลซื้อตัว ส.ส.100 คน คนละ 80 ล้านบาท ต้องใช้เงินจำนวนมากมายมหาศาลขนาดไหน การถอนทุนทางการเมืองในอนาคตก็จะตามมา

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า การเมืองเพื่ออุดมการณ์กำลังจะหายไป กลายเป็น Money Politics หรือธนกิจการเมือง จากลากกระเป๋าเข้ามาแจกกล้วยในสภาอาจไม่ทัน จึงพัฒนาไปสู่การให้ ส.ส. ลาออก เพื่อไปกินกล้วยในสวนครั้งใหญ่ ถ้าถามว่าคนไทยสิ้นหวังหรือมีทางออกหรือไม่ จากปรากฏการณ์นี้ มั่นใจว่าประชาชนมีคำตอบและมีทางออกจากปัญหา โดยการใช้ปลายปากกาในคูหาเลือกตั้งโชว์พลังยับยั้งธนกิจการเมือง สนับสนุนพรรคการเมืองที่สร้างโอกาสสร้างความหวัง สร้างประชาธิปไตยที่กินได้ พาประชาชนก้าวออกจากปัญหาด้วยวิสัยทัศน์ 2570 เช่น นโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ทำจีดีพีให้โตเฉลี่ยปีละ 5% ได้เวลาประชาชนใช้ปลายปากกาฆ่าการเมืองย้อนยุค หยุดธนกิจการเมือง

“ส.ส.ลาออกมากขนาดนี้ พล.อ.ประยุทธ์อย่าลอยตัวเหนือปัญหา ต้องเร่งตัดสินใจยุบสภา เหลือส.ส.มาทำงานในสภาน้อยลงทุกวัน แล้วจะมีสภาไว้ทำไม” นายอนุสรณ์ กล่าว