(สมุทรปราการ) สำนักงานกองทุนยุติธรรม-กระทรวงยุติธรรม สนับสนุนให้ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน และสิทธิการจ้างงานคนพิการ ตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ 2 สำนักงานเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นายมงคล ปรีสุขเกษม ที่ปรึกษาอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 'ส่งเสริมสนับสนุนความรู้กฎหมายสิทธิการจ้างงานคนพิการ' และให้เกียรติเป็นวิทยากร บรรยายกระบวนการสร้างความรู้ ความเข้าใจกฎหมาย เพื่อนำไปใช้ในประโยชน์ต่อตนเองและสังคม เช่น พ.ร.บ. กองทุนยุติธรรม พ.ศ.2558 / พ.ร.บ. การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ 2562 / พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2559 / พ.ร.บ.คุ้มครองในคดีอาญา 2546 / พ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ.2546

และในช่วงเวลา 13.00 น. นายนนทจิตร เนตรพุกกณะ ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมทั้งกล่าวโอวาท และให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังให้เกียรติบรรยายภารกิจหลัก และบทบาทหน้าที่ของกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ด้วยความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน โดยนางสาวภัสวรินทร์ กิตติโชคกุลพัทธ์ รักษาการนายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดอบรมโครงการฯในครั้งนี้แก่ประธานในพิธีฯ

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากนายสมพงษ์ ศรีหงษ์ นักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชำนาญการพิเศษ (จ.สมุทรปราการ) เป็นวิทยากรบรรยายความรู้ด้านกฎหมาย พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556

ทั้งนี้ โครงการส่งเสริมสนับสนุนความรู้กฎหมายสิทธิการจ้างงานคนพิการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม จัดโดย สมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย ในระหว่าง วันที่ 20-21 ธันวาคม พ.ศ.2565 ให้กับกลุ่มเป้าหมายคือ คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ครอบครัวของคนพิการ และประชาชน ที่มีความสนใจเกี่ยวกับกฎหมายต่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้เข้ารับการอบรม

สมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย ขอกราบขอบพระคุณสำนักงานกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ, นายสรรเกียรติ กุลเจริญ นายกเทศมนตรีเมืองปู่เจ้าสมิงพราย รวมถึงจิตอาสาทุก ๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนการจัดอบรมโครงการฯ ในครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ตามเจตนารมณ์ของวัตถุประสงค์