งานใหญ่แน่! ทุ่มเงินกว่า 2 ล้านบวชลูกชาย โปรยทานเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 150 ชิ้น!!

วันนี้ (22 ธ.ค.65) บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 4 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งกำลังจัดเตรียมเป็นสถานที่จัดงานอุปสมบทลูกชาย และหลานชายของนายพัฒนา พระเดโช นายก อบต.ท่าชุมพล ในวันที่ 25 ธ.ค.65  มีการประดับประดาด้วยไฟแอลอีดีรูปร่างต่าง ๆ สุดอลังการ และยังมีการจัดฉายหนังกลางแปลง ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2565 ยาวไปจนถึงวันที่ 24 ธ.ค.65 รวม 4 วัน 4 คืน มีบรรดาร้านค้า บ้านลม และสวนสนุก ๆ มาตั้งภายในงาน มีชาวบ้านในพื้นที่ต่าง ๆ พากันเดินทางมาเที่ยวงานกันอย่างคึกคัก ส่วนในวันที่ 25 ธ.ค.65 เวลา 7.00 น. จะนำนาคไปอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดชัยรัตน์ อ.โพธาราม

สำหรับงานอุปสมบทดังกล่าว จะเป็นงานบวชของนายพงศกร พระเดโช อายุ 27 ปี นายพัชนพล  พระเดโช อายุ 25 ปี และหลานชาย นายรวิสุต ประเสริฐ อายุ 20 ปี โดยในวันเสาร์ที่ 24 ธ.ค.65 จะมีพิธีปลงผมนาคทั้ง 3 ในเวลา 09.00 น.

ส่วนช่วงเที่ยง มีการเทศสอนนาค และในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค.65 เวลา 07.00 น. นำนาคทั้ง 3 ไปอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดชัยรัตน์ ส่วนการจัดงานฉลองนาค เริ่มตั้งแต่วันที่ 21–24 ธ.ค.65 มีการฉายภาพยนตร์ และการแสดง รำวงย้อนยุค

แต่ที่เป็นที่ฮือฮา เมื่อทางเจ้าภาพได้มีการจัดเตรียมเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวนกว่า 150 ชิ้น อาทิ ตู้เย็น ทีวี พัดลม หม้อหุงข้าว กระติกน้ำ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ เตาปิ้งย่าง และเงินโปรยทาน รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ซึ่งเตรียมไว้สำหรับโปรยทานก่อนนำนาคเข้าอุปสมบท ในวันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค.65 นี้ ตั้งโชว์อยู่ที่บริเวณหน้าเครื่องไตรบวชนาค

จากการสอบถาม นายพัฒนา พระเดโช นายก อบต.ท่าชุมพล บอกว่า การจัดงานบวชลูกชายและหลานชายในครั้งนี้ หลังจากที่ต้องเลื่อนการจัดงานมาหลายรอบ เนื่องจากติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งงานนี้ ตนและภรรยาทั้ง 2 ครอบครัว และทางฝั่งของหลานชาย ได้ตกลงจัดงานให้สมกับที่เฝ้ารอคอย ได้เกาะชายผ้าเหลืองของลูกชายเข้าสู่พัทธสีมา ได้การเตรียมงบประมาณไว้ประมาณ 2-3 ล้านบาท เพื่อจัดงานให้อย่างเต็มที่ ชาวบ้านได้มีความสุขมาร่วมงาน มารับบุญกัน มีการจัดเตรียมมหรสพสมโภชน์ตลอด 4 วัน 4 คืน เปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำร้านค้าจำหน่ายสินค้ามาตั้งแผงขายกัน มีสวนสนุก ๆ มาให้เด็ก ๆ ในชุมชนได้ออกมาเล่นกันสนุกสนาน

นอกจากนี้ ยังได้จัดเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 150 ชิ้น เป็นเครื่องโปรยทาน โดยการจัดเป็นฉลากใส่ในลูกไข่โปรยไปพร้อมกับเงินเหรียญโปรยทาน ซึ่งตนมีความตั้งใจว่า ได้จัดงานบุญเรารับบุญแล้ว จึงอยากแจกทาน เลยจัดซื้อเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ให้เกิดประโยชน์ อยากให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้รับกันทุก ๆ คน และที่สำคัญ “งดรับเงินช่วย” ไม่รับซองช่วยงาน ไม่อยากให้เดือดร้อนยิ่งเศรษฐกิจซบเซาแบบนี้ อยากให้มาด้วยใจ มาร่วมบุญบวชพระใหม่ด้วยกัน

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/saichol/2383694