สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี รับฟังความคิดเห็นประชาชน ในประเด็นสำคัญเพื่อประกอบการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.65 คณะกรรมการ 'โครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง' นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการคนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา รวม 7 ท่าน และนายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 2 นั่งเรือลงพื้นที่ติดตามสภาพพื้นที่ และความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ปี 2565 ในพื้นที่ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

จากนั้น เดินทางไปยังอาคารเอนกประสงค์ วัดศาลาแดงเหนือ พบหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนชุมชนและประชาชน เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประชาชนเกี่ยวกับวิถีชุมชนชาวมอญสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และแนวทางโครงการ ส่งเสริมพลังงานทดแทน โดยมี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก, นางเสาวรีย์ อัมภสุวรรณ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี, นายจักรพันธ์ กิ่งแก้ว พลังงานจังหวัดปทุมธานี, หัวหน้าส่วนราชการ, ประชาชนชุมชนมอญ, วัดศาลาแดงเหนือ และผู้แทนจากหน่วยงานในจังหวัดปทุมธานี ร่วมรายงานข้อมูล ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ให้คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้รับทราบเพื่อนำไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ซึ่งในโอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้มอบเงินสนับสนุน สำหรับการฟื้นฟูสถานการณ์ภายหลังน้ำลด และถุงยังชีพให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ ให้กับนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคกเป็นผู้แทนรับมอบไว้ด้วย

ต่อจากนั้นในช่วงบ่าย คณะสมาชิกวุฒิสภาลงพื้นที่ ณ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านแสงตะวัน ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการจัดการเชิงพื้นที่ ด้วยการใช้นวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของเสีย และสร้างมูลค่าเพิ่มของ “ผ้าใยกล้วย” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ประจำจังหวัดปทุมธานี

Cr. ภาพ-ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน