ชมความอลังการ ดอกไม้เมืองหนาวพื้นที่สูงแก่นมะกรูด จังหวัดอุทัยธานี

(29 ธ.ค.65) บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวต่อเนื่อง พื้นที่สูงแก่นมะกรูดพื้นที่โครงการพื้นที่ต้นแบบบูรณาการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ หรือโครงการปิดทองหลังพระ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีที่ถูกขนานนามว่าหนาวสุดกลางสยาม เริ่มคึกคักนักท่องเที่ยวขึ้นชมสวนพฤกศาสตร์ดอกไม้เมืองเหนือสวยงาม

บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดอุทัยธานีเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวนี้ หนีไม่พ้นที่บนพื้นที่สูงของตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ เป็นหมู่บ้านที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลางกลาง 700 เมตร ปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่โครงการหลวง “โครงการพื้นที่ต้นแบบบูรณาการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ หรือโครงการปิดทองหลังพระ” โครงการไม้เมืองหนาวที่แก่นมะกรูดเกิดขึ้นจากโครงการหลวงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ที่ตั้งใจจะสร้างอาชีพให้กับชาวเขาเพื่อที่จะไม่ต้องทำลายป่า และจัดทำสวนสวยงามเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ และได้ซื้อผลิตภัณฑ์จากชาวเขาโดยตรง

โดยได้ประโยชน์ทั้งชาวเขาที่ได้ขายผลิตผลทางการเกษตรโดยไม่ต้องเดินทาง นักท่องเที่ยวก็ได้ประโยชน์จากการซื้อสินค้าได้ในราคาถูก โดยบรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวมีทั้งนักนักเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี และนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ที่ใช้การเดินทางเพียง 240 กม.ตั้งแต่เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวได้

เข้าเที่ยวชมสวนพฤกศาสตร์ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ทุ่มงบประมาณเนรมิตในการจัดสวนพฤกศาสตร์แห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้ดอกไม้ประดับเมืองเหนือ เช่น ต้นคริสมาส และต้นดอกลิลลี่กำลังออกดอกบานสะพรั่งหลากสีสันกำลังสงกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณจำนวนนับหมื่นต้น รวมทั้งยังได้จัดจุดถ่ายรูปทั่วทั้งบริเวณให้นักท่องเที่ยวได้แชะภาพไว้เป็นที่ระลึก และนำไปอวดโฉมลงสื่อโชเชียลกันอย่างเพลินเพลิน

และในช่วงปลายเดือนธันวาคม เป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สวนพฤกศาสตร์แห่งนี้ยังจะมีดอกทิวลิบหลากหลายสีอีกจำนวนอีกนับหมื่นต้นจะบานสะพรั่งตอนรับท่องเที่ยวในช่วงนั้น และจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นตำกว่า 10 องศาฯ ได้รับลมหนาวและสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่ถูกขนานนามว่าหนาวสุดกลางสยาม แต่ ณ ขณะนี้บรรยากาศกำลังเย็นสบายมีอุณหภูมิเฉลี่ยในตอนกลางคืนและในตอนเช้า 20 – 23 องศาฯ เท่านั้น

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/nantasak/2386768