ระทึก!! ไฟไหม้คอนโดเมืองทอง ชั้น 13 เสียหาย 1 ห้อง

วันที่ 5 ม.ค. 2566 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงใหม้ คอนโดในเมืองทองธานี ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุคอนโดสูง 30 ชั้น มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 13 ของอาคารเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเร่งขึ้นไปตรวจสอบพบว่า ห้องดังกล่าวล็อกไว้ จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปและเร่งใช้น้ำฉีดจนเพลิงสงบลง จากการตรวจสอบขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัย ส่วนในห้องมีที่นอน, พรม ถูกไฟไหม้ และกระจกแตกเสียหาย และในช่วงระหว่างเกิดเหตุ มีผู้พักอาศัยเป็นลมในระหว่างที่เดินหนีไฟลงมาจากชั้น 11 ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด

นายชนินทร์ สาอาจ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยให้ข้อมูลว่าในขณะที่ขึ้นไปพบว่า ห้องนั้นถูกล็อกไว้ จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปพบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณปลายเตียงนอน และไฟเริ่มลุกไหม้ที่นอนแล้วไปบางส่วน จึงเร่งใช้น้ำฉีดจนเพลิงสงบลงขณะ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/boonchoo-poungmala/2389182