สายมูมุ่งหน้าสู่วัดจุฬามณีช่วงวันหยุด การจราจรติดขัดตลอดทั้งวัน ทำให้วัดต้องประกาศเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 16 มกราคม 2566 เหล่าสายมูมุ่งหน้าสมุทรสงคราม โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ถนนสายสมุทรสงคราม-บางแพหน้าวัดจุฬามณี รถราคับคั่ง การจราจรติดขัดเกือบตลอดทั้งวัน ทำให้วัดจุฬามณี ต้องประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้านมัสการกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของวัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หลังจากประเทศจีนประกาศเปิดประเทศแล้วเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรสงคราม ค่อนข้างจะคึกคักไปด้วยพี่น้องชาวจีน เช่น ที่ตลาดร่มหุบ ผู้คนจะคึกคักมากขึ้น เพื่อชมการวิ่งเข้าออกของขบวนรถไฟ สายแม่กลอง-บ้านแหลม ที่ต้องผ่านใจกลางตลาดสดแม่กลอง ซึ่งมีร้านค้าตั้งขายของบนรางรถไฟเข้าออกวันละ 8 เที่ยว และตลาดน้ำอัมพวา กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังการคลี่คลายของโควิด-19

นอกจากนี้ ทัวร์จีนสายมู ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นครอบครัวและหมู่คณะ ทั้งรถตู้โดยสาร และรถบัสขนาดกลาง ยังมุ่งหน้าไปยังวัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา เพื่อกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุรรณ โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ถนนสายสมุทรสงคราม-บางแพ บริเวณหน้าวัดจุฬามณี รถคับคั่ง การจราจรติดขัดเกือบตลอดทั้งวัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา ต้องจัดตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว และทำให้วัดจุฬามณีต้องประกาศเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวสามารถเข้านมัสการกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของวัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เช่นเดียวกับที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา วัดนี้รายล้อมไปด้วยสวนส้มโอและสวนลิ้นจี่ มีพี่น้องสายมูชาวจีนนิยมไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดที่มีทั้งอุโบสถเก่าแก่มีประตูเข้าออกเพียงประตูเดียว เรียกกันว่า 'โบสถ์มหาอุด' เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต ซำปอกง อายุกว่า 300 ปี โบสถ์หลังนี้อดีตเคยใช้ปลุกเสกวัตถุมงคล เพื่อเพิ่มความเข้มขลังแจกจ่ายให้ทหารหาญไปใช้เป็นเครื่องรางของขลังในการสู้รบกับศัตรูของชาติที่รุกราน

นอกจากนี้ วัดอินทารามยังมีท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ที่พี่น้องชาวจีนไปกราบไหว้ขอพรอีกด้วย โดยวัดอินทาราม เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000004497