จุดยืนประเทศไทย!! CGTN สื่อดังจีนถามเจาะนโยบายเปิดรับ นทท.ของไทย ด้าน 'อนุทิน' เปิดใจ!! ไทยไม่เลือกปฏิบัติ ทุกชาติเท่าเทียม

'อนุทิน' เนื้อหอม!! สื่อจีนขอสัมภาษณ์นโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของไทย ระหว่างถก World Economic Forum เมืองดาวอส - คลอสเตอร์ สมาพันธรัฐสวิส

(19 ม.ค.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ร่วมเวทีการประชุมหัวข้อ 'The Pulling Power of ASEAN' ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสภาเศรษฐกิจโลก หรือ World Economic Forum (WEF) ที่เมืองดาวอส-คลอสเตอร์ สมาพันธรัฐสวิส สื่อที่มีชื่อเสียงจากประเทศจีน จากสถานีโทรทัศน์ CGTN ได้ขอสัมภาษณ์พิเศษรองนายกรัฐมนตรีของไทย ถึงนโยบายการท่องเที่ยว สาธารณสุข และการรักษาความสมดุลระหว่างการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจกับการดูแลประชาชนและระบบสาธารณสุขจากโควิด-19

โดยนายอนุทิน ได้ใช้โอกาสนี้สื่อสารถึงจุดยืนทางนโยบายของประเทศไทยในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ที่ปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยวทุกชาติจากทั่วโลกอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากจีน ที่ขณะนี้ทางการได้ทยอยผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางแล้ว รัฐบาลไทยมีแผนงานที่ชัดเจน เพื่อบริหารจัดการโรคกรณีเกิดการแพร่ระบาดนอกเหนือไปกว่าขอบเขตที่กำหนด มีความพยายามอย่างที่สุดเพื่อรักษาความสมดุลระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กับความเสี่ยงต่อระบบสาธารณสุข

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทินยังได้ชี้ถึงบทบาทของประเทศไทยในการร่วมขับเคลื่อนอาเซียนให้เป็นภูมิภาคที่จะประสานความร่วมมือในมิติต่าง ๆ ได้ในสถานการณ์ที่โลกมีความแตกแยก ตลอดจนความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีความใกล้ชิดมายาวนาน