ผู้ค้าหวยรายย่อยลงทุนนอนเฝ้าตู้ ATM ข้ามคืน หวังจองซื้อสลากฯ ได้เป็นคนแรก

(อ่างทอง) ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนอนเฝ้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อจองเป็นคนแรกในการกดซื้อสลากคนแรกอัตราการได้ฉลากสูง บางรายจ้างญาติพี่น้องมาตั้งเตนท์นอนรอตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2566 เตรียมกดฉลากวันที่ 21 ม.ค. 2566

วันที่ 20 ม.ค 66 ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม หน้าตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบมีการตั้งเต้นท์นอนพักค้างแรมอยู่บริเวณด้านข้าง ตู้เอทีเอ็มและมีกระดาษแข็งผูกติดไว้บนหลังคาเต้นท์ เป็นการจองคิวเพื่อกดฉลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 21 ม.ค. 66 เขียนว่า ซื้อ 1.) กบ 2.) บี และ จอง 1.) บี 2.) เปิ้ล 3.) กบ 4.) นนท์ 5.) ปลา

จากการสอบถาม นางจันธิมา เจริญพร อายุ 57 ปี ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เล่าให้ฟังว่า ผู้ค้าฉลากกินแบ่งรัฐบาลได้มาเข้าคิวรอเพื่อกดฉลากกินแบ่งรัฐบาลในวันที่ 21ม.ค. 66 ซึ่งเต้นท์ที่เห็นนั้น ผู้ค้าสลากได้ให้ญาติมาตั้งเต้นเข้าคิวแทน เพื่อต้องการที่จะกดฉลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นคนแรกต้องมาเข้าคิวจอง โดยทางผู้ค้าฉลากได้จ้างญาติพี่น้องมานอนเฝ้าตู้เอทีเอ็ม ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 66 ที่ผ่าน เพื่อจองคิวกดเป็นคนแรกในวันที่ 21 ม.ค. 66

ส่วนผู้ที่มาทีหลังก็ลงคิวเขียนซื้อบนกระดาษ เพื่อเป็นคิวต่อไป โดยที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่จะมีคนเข้าคิวกดเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ผู้ที่กดได้ฉลากจะเป็นเบอร์ 1-3 ส่วนเบอร์คิวถัดไปจะขึ้นว่าฉลากหมด เนื่องจากมีการกดพร้อมกันทั่วประเทศใครไวกว่าก็ได้ไป เป็นที่มาในการนอนตั้งเต้นท์เฝ้าตู้เอทีเอ็มเพื่อกดฉลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นคนแรก

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9660000006069