ปฏิรูปสู่การพัฒนา สมุทรปราการ จัดงานวันคนพิการสากล พร้อมนำร่องการจัดสวัสดิการให้กลุ่มเปราะบาง

(สมุทรปราการ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ณ ลานอเนกประสงค์หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ 'พมจ.สมุทรปราการ' นำโดย นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ ดร.สิงห์คำ มณีจันสุข นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2565 'การปฏิรูปสู่การพัฒนาเพื่อคนทั้งมวล : พลังนวัตกรรมสู่โลกที่เข้าถึงได้และเป็นธรรม'

โดยมี นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจากนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, นางสาวสราญัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ, นายกิตติ อินทรกุล รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ, นายมงคล ปรีสุขเกษม ที่ปรึกษาอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวง พมจ. เข้าร่วมงาน

ซึ่งภายในงานประกอบด้วย พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยจังหวัดนำร่อง 'การจัดสวัสดิการให้กับกลุ่มเปราะบางระดับท้องถิ่น' พิธีมอบประกาศเกียรติบัตรกับคนพิการต้นแบบ, ผู้สนับสนุนกิจกรรมวันคนพิการสากลฯ, มอบป้ายสัญลักษณ์สถานที่ที่เป็นมิตรสำหรับคนพิการ, พิธีมอบรถวิลแชร์ กายอุปกรณ์ รถสามล้อโยก และไม้เท้าแก่คนพิการ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการเข้าร่วมงาน จำนวน 3,200 คน

การจัดงานฯในวันนี้ สร้างความปลาบปลื้มปิติยินดี อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการร่วมแรงร่วมใจกัน ทั้งส่วนภาครัฐ ภาคเอกชน ที่พร้อมจะยกระดับ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ให้มีความสุขยิ่ง ๆ ขึ้นไป