" อนุทิน " อ้อนอยุธยา เลือก " ภูมิใจไทย " ยกจังหวัด

5 มีนาคม 2566 ที่วัดบางเพลิง อำเภอบางประหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ประกอบด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เดินทางมาช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา คือ นายนพ ชีวานันท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่หาเสียง

.

ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าว มีผู้สมัครเขตอื่นลงพื้นที่ด้วย เช่น นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 1 และนายประดิษฐ์ สังขจาย ผู้สมัคร ส.ส.อยุธยา เขต 5 โดยมีประชาชน ต้อนรับกว่า 2,000 คน

.

นายอนุทิน กล่าวว่า เรามาอยู่ตรงนี้ เพื่อมาขอคะแนนจากพี่น้องชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนายนพ ชีวานันท์ เป็นคนคุ้นเคยของทุกท่าน ที่มาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะเราต่างก็อยากให้อยุธยาพัฒนาขึ้น อยากให้พี่น้อง มีความสุข มีเงินทอง เราไม่ได้มาเพื่อหาเสียงให้ใครคนหนึ่ง แต่เราขอให้ท่านเลือกเราแบบยกจังหวัด เพื่อสร้างอำนาจของคนอยุธยาให้เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร 

 

.

“ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีเกษตรกรจำนวนมาก มีชาวนาจำนวนมาก ที่ผ่านมายากลำบาก ลงทุน ลงแรง แต่ไม่รู้ราคาขาย เจอน้ำท่วม เจอแล้ง ก็มีแต่ขาดทุน เรื่องแบบนี้ต้องจบ ท่านมีพระคุณกับประเทศชาติ เพราะคนไทยกินข้าวเป็นหลัก ข้าวของท่านเลี้ยงดูคนหลายสิบล้าน คน เราก็ต้องดูแลท่าน จากนี้ ถ้าเราได้ทำงาน ชาวนา เกษตรกร จะรู้ราคาผลผลิตก่อนการลงทุน และเมื่อเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติระหว่างปลูก ภาครัฐจะเข้าไปประกันความเสียหาย มันจะไม่มีใครมาเอาเปรียบท่าน ทุกอย่างจะเป็นระบบ นี่คือ “คอนแทรค ฟาร์มมิ่ง” พวกท่านจะอยู่ดี กินดีขึ้น ผมมั่นใจ เพราะเราพูดจริง เราทำจริง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” นายอนุทิน ระบุ

.

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายนพ ชีวานันท์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 และนายประดิษฐ์ สังขจาย ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5