"หยุดดัดจริตประเทศไทย"

วานนี้ ( 17 มี.ค. 66) ณ โดมอเนกประสงค์ ฝั่งช่างอุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายณภัทร ชุ่มจิตตรี ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ร่วมกิจกรรมเสวนากับนักศึกษาในหัวข้อ "หยุดดัดจริตประเทศไทย" และงานนัดพบแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2566 โดยมีผู้ร่วมงานมากกว่า 300 คน

 

นายณภัทร ชุ่มจิตตรี กล่าวว่ายินดีที่ได้กลับมาพูดคุยกับน้อง ๆ วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ โดยตนฝากถึงน้องๆ ว่า “เยาวชนปัจจุบันต้องกล้าคิดกล้าทำกล้านำกล้าเปลี่ยน” พร้อมถามเยาวชนว่ามีเรื่องใดต้องการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นบ้าง เช่น ยอมรับว่าบุหรี่ไฟฟ้ามันเป็นวิถีชีวิตของประชาชนกลุ่มหนึ่ง และในหลายประเทศ พอมันฝืนวิถีชีวิตประชาชน มันก็เกิดการลักลอบใช้ ลักลอบขาย ช่องทางทําให้เกิดธุรกิจผิดกฎหมาย เกิดส่วย เกิดการเรียกรับผลประโยชน์ เกิดการขายกันอย่างทั่วไป นอกจากนั้นยังชี้อีกหลายประเด็นที่อยากให้เยาวชนตั้งคำถาม เช่น การเล่นไพ่ ที่ควรมีกฎหมายคุ้มครองให้เป็นสันทนาการในครอบครัวเฉพาะช่วงเทศกาล, ประเพณีวัวลานที่สร้างมูลค่าให้เกษตรได้จริง และซื้อขายแอลกอฮอล์เดลิเวอรี่

 

ทั้งนี้นายณภัทร ชุ่มจิตตรี ยังกล่าวว่าหากมีโอกาสส่งเสริมเยาวชนในจังหวัดประจวบฯ อยากให้เยาวชนที่ความรู้ด้านการท่องเที่ยวเพื่อนำรายได้เข้าสู่จังหวัดต่อไป

 

#ภาคกลางไทม์