รอยยิ้มบริสุทธิ์!! 'บิ๊กตู่' ปลื้ม!! ‘บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก’ รุดหน้า ส่งมอบหลังแรกให้ครอบครัวเด็กเปราะบางแล้ว

(20 ธ.ค.65) ทำเนียบรัฐบาล นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน, นายเอกศักดิ์ โตสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี, นางวาสนา ทองสม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยคณะนักดนตรีมูลนิธิบ้านพระพร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อจัดพิธีมอบป้ายของขวัญปีใหม่ ‘บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก’ และกิจกรรมบรรเลงดนตรีสากล ‘แซกโซโฟน’ จากเด็กและเยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพร

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการซ่อม เสริม สร้าง บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก จัดให้มีพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก การสร้างสภาพแวดล้อม สร้างโอกาสจะทำให้เด็กเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ เพราะเด็กในวันนี้จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของประเทศไทย ขอให้ พม. ดำเนินการช่วยเหลือตามแผนของโครงการอย่างเต็มที่ และขอแสดงความยินดีกับครอบครัวที่ได้รับบ้านหลังแรกของโครงการถือเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ โดยขอให้ทุกคนพบเจอกับความสุขในบ้านใหม่หลังนี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมการบรรเลงดนตรีสากล ‘แซกโซโฟน’ บทเพลงพระราชนิพนธ์ Oh I Say (โอไอเซย์) และเพลง Love Story จากเด็กและเยาวชนในความดูแลของมูลนิธิบ้านพระพร ที่มีความสามารถยอดเยี่ยมและยังสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก และเยาวชนคนอื่นๆ ขอให้นำความสามารถนี้ไปพัฒนา ฝึกฝนเพื่อต่อยอดสร้างอาชีพ ชื่อเสียงให้ตนเองและประเทศชาติต่อไป

สำหรับ ‘บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก’ หลังแรกจากโครงการ ‘ซ่อม เสริม สร้างสังคมไทยที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก’ ได้ให้กับครอบครัวเด็กเปราะบาง เป็นเด็กหญิงฝาแฝด อายุ 7 ปี อาศัยอยู่กับคุณยาย อายุ 57 ปี ในพื้นที่ตำบลบางตะไนย์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ โดยนับเป็นการ Kick off โครงการดังกล่าว เพื่อขยายผลการดำเนินงานไปสู่พื้นที่ 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานครต่อไป ทั้งนี้ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่าง พ.ย. 2565 – มิ.ย. 2566 มีการขับเคลื่อนโครงการซ่อม เสริม สร้าง บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก จำนวน 100 หลัง